โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การใช้นวัตกรรม Microsoft 365 และ Generative AI เพื่อการจัดการเรียนรู้” วันที่ 9 เมษายน 2568

           เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2568 เวลา 13.30 – 16.30 น. งานบริการวิชาการเทคโนโลยีดิจิทัล ได้ดำเนินการจัด โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การใช้นวัตกรรม Microsoft 365 และ Generative AI เพื่อการจัดการเรียนรู้”                                                                 สำหรับกับบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จำนวน 28 ท่าน  การอบรมในครั้งนี้มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้เครื่องมือดิจิทัลในการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนยุคใหม่ โดยมีเนื้อหาหลักดังนี้

🔹 การบรรยายและสาธิตการใช้งาน Microsoft Teams การสร้างห้องเรียนออนไลน์  การจัดการประชุม การแบ่งปันเนื้อหา และทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์   การบันทึกหน้าจอและแนบส่งใน Teams  การประยุกต์ใช้ร่วมกับ Generative AI

🔹 การบรรยายและสาธิตการใช้งาน Microsoft Forms  การสร้างแบบสอบถามและแบบทดสอบ  การออกแบบฟอร์มสำหรับการประเมินผล การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล  การแชร์ลิงก์สั้นและ QR Code เพื่อเข้าถึงแบบฟอร์มผ่าน Teams

🔸กิจกรรม Workshop “ออกแบบการเรียนรู้ด้วย Teams & Forms”
🎯 เป้าหมายของกิจกรรม:

  • ฝึกปฏิบัติการสร้างห้องเรียนออนไลน์ผ่าน Microsoft Teams
  • การกำหนดชื่อวิชาและเพิ่มสมาชิก
  • การใช้งาน Teams ควบคู่กับ copilot AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้
  • การสร้างและแชร์แบบสอบถามและแบบทดสอบผ่าน Microsoft Forms

การอบรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์จากผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมในการพัฒนาและประยุกต์ใช้นวัตกรรมดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21                                                                            งานบริการวิชาการเทคโนโลยีดิจิทัล โทร 032-708601 เบอร์ภายใน 1755                                                                         #มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี                                                                                                                                             #ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล                                                                                                                                                           ภาพการดำเนินงาน https://qrcd.org/8Njk