Skip to content
อีเมล (บริการจดหมายอิเล็กทรอนิกส์สำหรับบุคลากร)
อีเมล (email) หรือ ระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับบุคลากร มีให้บริการดังนี้
-
อีเมลทางการ (official mail) หรือระบบอีเมลหลักของมหาวิทยาลัย ที่มีที่อยู่อีเมลลงท้ายด้วย @pbru.ac.th ระบบนี้ให้บริการด้วย Microsoft Exchange
-
ซึ่งบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี สามารถใช้ระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ทั้ง 2 บริการ ในการ
-
รับ-ส่งอีเมล ซึ่งรองรับการใช้งานผ่าน Mail client, Web-based, และ Mobile Sync
-
สร้างปฏิทินนัดประชุม (calendar)
-
บันทึกผู้ติดต่อ (contact/people)
-
รองรับการ Sync ผ่าน สมาร์ทโฟน/แท็บเลต
การเข้าใช้งาน
-
อีเมลทางการ (official mail) @pbru.ac.th ไปที่เว็บไซต์ https://outlook.pbru.ac.th จากนั้นเลือก Official Mail (@pbru.ac.th) แล้วล็อกอินด้วย Username และ Password ของบุคลากร (จำเป็นต้องใส่ @pbru.ac.th ต่อท้าย)
-
อีเมลจากบริการ public cloud ซึ่งบุคลากรสามารถเข้าถึงบริการจากหน้าเว็บ https://sites.google.com/a/mail.pbru.ac.th/pbru-gapps-help/ หรือสามารถเข้าตรงจากเว็บไซต์ของผู้ให้บริการได้โดยตรง
จากนั้นคลิกที่ “ลงชื่อเข้าสู่ระบบ” หรือ “Sign in”
จากนั้นในหน้า ลงชื่อเข้าใช้งาน ในช่อง “Email or phone” หรือ “อีเมลหรือโทรศัพท์”
ให้ระบุอีเมลของนิสิตแบบเต็ม เช่น
-
xxxx.xxx@mail.pbru.ac.th โดยชื่อผู้ใช้จะประกอบด้วย <ชื่อจริงภาษาอังกฤษ>.<อักษร 3 ตัวแรกของนามสกุลภาษาอังกฤษ> เช่น คุณ Smart Jingjai จะมีที่อยู่อีเมล คือ smart.jin@mail.pbru.ac.th
-
ส่วน “รหัสผ่าน” เบื้องต้นจะเป็นเลขประจำตัวบัตรประชาชน
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่
ห้องสำนักงาน ชั้น 1 อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี