Menu

ระบบขอรับบริการและรับแจ้งปัญหา

DTC Helpdesk Service Center

ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

Scroll Down
47 รายการขอรับบริการทั้งหมด
5 ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว
2 อยู่ระหว่างดำเนินการ
11 รอดำเนินการ
2 ไม่สามารถดำเนินการได้

นโยบายการบริหารจัดการระดับการให้บริการ
(Service Management Policy)

1) หัวหน้างานทำการตรวจสอบและติดตามการให้บริการระบบสารสนเทศอย่างสม่ำเสมอ หากไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่กำหนดไว้ให้ตรวจสอบหาสาเหตุ และดำเนินการแก้ไขให้มีความเหมาะสมและถูกต้องต่อไป
2) เจ้าหน้าที่ต้องให้บริการตามข้อตกลงการให้บริการ โดยให้อยู่ในระดับการให้บริการตามที่ตกลงไว้
3) เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งผลการปฏิบัติงานตามที่ได้รับคำร้องขอบริการเมื่อปฎิบัติงานเสร็จสิ้นลงแล้ว
4) หากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิบัติงานตามคำร้องบริการตามข้อตกลงการให้บริการจะต้องแจ้งให้ผู้รับบริการทราบ และส่งต่อปัญหาให้กับผู้เชี่ยวชาญต่อไป
5) บุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกคนต้องปฏิบัติตามข้อตกลงในข้อตกลงการให้บริการ เพื่อสอดคล้องกับแนวทางของการให้บริการและสอดคล้องกับนโยบาย

ข้อตกลงการให้บริการ       ดูรายละเอียดข้อตกลงระดับบริการ

คำจำกัดความ

หน่วยบริการคอมพิวเตอร์ งานบริการวิชาการเทคโนโลยี ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล เรียกว่า “ผู้ให้บริการ”
นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร และหน่วยงานในมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีที่ขอรับบริการ เรียกว่า “ผู้รับบริการ”

ขอบเขตการให้บริการ

1. ผู้ให้บริการต้องทำการเฝ้าระวังและติดตามการให้บริการแก้ไขปัญหา / ซ่อมบำรุง อย่างสม่ำเสมอหากไม่เป็นไปตามระดับการให้บริการที่กำหนดไว้ให้หาสาเหตุและดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องต่อไป
2. ผู้ให้บริการกำหนดระดับการให้บริการโดยบริการแก้ไขปัญหา / ซ่อมบำรุง สำหรับคำขอรับบริการที่แจ้งในระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. เท่านั้น
3. ผู้รับบริการต้องแจ้งปัญหาหรือแจ้งคำขอรับบริการทุกครั้งที่มีความประสงค์ขอรับบริการ
4. ผู้รับบริการต้องแจ้งปัญหาจะต้องแจ้งรายละเอียดของปัญหาให้ครบถ้วนในการขอรับบริการทุกครั้งที่เกิดปัญหา

เงื่อนไขการให้บริการ

1. ผู้ให้บริการ ให้บริการเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่าย ระบบสารสนเทศ และอุปกรณ์ต่อพ่วงที่เป็นครุภัณฑ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีเท่านั้น
2. ผู้ให้บริการ ให้บริการตามความต้องการ การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเกี่ยวกับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี เครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (Notebook) เครื่องพิมพ์ (Printer) เครื่องสแกนเนอร์ (Scanner) ระบบโทรศัพท์ ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยให้บริการแก่เครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอนและการปฏิบัติงานเป็นหลัก
3. กรณีที่เป็นการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง ผู้ให้บริการไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงสำรองระหว่างรอซ่อมแซมแก้ไข
4. ผู้รับบริการสามารถขอรับบริการด้วยตนเองผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้
    - โทรศัพท์หมายเลข 1706 หรือ 032-708601
    - ระบบ DTC Helpdesk Service Center
    - IT CLINICE ชั้น 1 อาคารศุนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล

เวลาทำการและการให้บริการ

วันเวลาทำการของผู้ให้บริการ คือ วันทำการปกติของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.

สิ่งที่นอกเหนือจากเงื่อนไขมาตรฐานการบริการ

กรณีเกิดปัญหาจากปัจจัยภายนอก เช่น ระบบ Internet ขัดข้อง หรือ ไฟฟ้าดับ ไม่สามารถให้บริการได้ตามมาตรฐานระยะเวลาการให้บริการ

ขั้นตอนการบริการ

แจ้งขอรับบริการ

ผู้รับบริการสามารถขอรับบริการด้วยตนเองผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
1. ผ่านทางโทรศัพท์ หมายเลข 1706 หรือ 032-708601
2. ผ่านระบบ DTC Helpdesk Service Center : https://ict.pbru.ac.th/Helpdesk/Eservice/add.php
3. ณ เคาน์เตอร์บริการหน่วยบริการคอมพิวเตอร์ IT CLINICE ชั้น 1 อาคารศุนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล

กรอกแบบฟอร์มขอรับบริการ

ผู้รับบริการกรอกข้อมูลขอรับบริการ / แจ้งปัญหา ผ่านระบบออนไลน์ ได้ที่    ขอรับบริการ / แจ้งปัญหา
โดยผู้รับบริการต้องแจ้งรายละเอียดของบริการ / ปัญหาให้ครบถ้วน
ระบุประเภทของปัญหา / บริการ
ระบุชื่อ - นามสกุล เบอร์สำหรับการติดต่อกลับ ของผู้รับบริการ
ระบุรายละเอียด ปัญหา / อาการเบื้องต้น ฯลฯ ให้ชัดเจน
ตรวจสอบข้อมูลที่แจ้งอีกครั้ง
เมื่อผู้รับบริการ กรอกข้อมูลขอรับบริการ / แจ้งปัญหา เรียบร้อยแล้วให้กดปุ่มบันทึกข้อมูล

ระบบแจ้งบริการ / ปัญหา ให้ผู้ให้บริการทราบ และดำเนินการ

เมื่อผู้รับบริการแจ้งบริการ / ปัญหาผ่านระบบเรียบร้อยแล้ว
ระบบจะแจ้งเตือนให้ผู้ให้บริการทราบผ่านทาง Line Application / Email เมื่อมีการแจ้งปัญหา / บริการ
ผู้ให้บริการตรวจสอบข้อมูลในระบบ พร้อมทั้งมอบหมายผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับปัญหา / บริการนั้นๆ ดำเนินการต่อไป

รับหรัส/QR CODE ในการติดตามสถานะการให้บริการ

ระบบจะแสดงรหัสการรับบริการ
ระบบจะแสดงรหัสการรับบริการซึ่งเป็นตัวเลขผสมตัวอักษร 8 หลักพร้อม QR CODE
ผู้รับบริการโปรดจดจำหมายเลขรหัสการรับบริการ หรือ บันทึกรหัส / QR CODE นี้ไว้ เพื่อใช้สำหรับตรวจสอบสถานะของการบริการต่อไป