Google เริ่มเอาจริงจัง เกี่ยวกับการบล็อกโฆษณาที่สร้างความรำคาญ เช่นเล่นเสียงอัตโนมัติ ลิงค์ไปหน้าอื่นโดยอัตโนมัติ การ pop-up หน้าต่างเว็บเบราว์เซอร์เพื่อโฆษณา ซึ่งเป็นการสร้างความลำคาญของผู้ชมเว็บ ล่าสุด Google กำหนดวันที่จะบล็อกโฆษณาน่ารำคาญผ่านการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ของ Chrome จะเริ่มในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2018 นี้


Google ได้เข้าร่วมกลุ่ม Coalition for Better Ads (เป็นการร่วมมือกันของกลุ่มอุตสาหกรรมการโฆษณาที่มุ่งหวังพัฒนาสถานะของการโฆษณาออนไลน์ให้ดีขึ้น ) โดย Google Chrome จะบล็อกโฆษณาทั้งหมดบนเว็บไซต์ที่ไม่ผ่านมาตรฐาน Better Ads Standards นานกว่า 30 วัน ซึ่งเว็บไซต์ไหนที่ไม่ผ่าน Better Ads Standards ต้องแก้ไขรูปแบบการโฆษณาให้เป็นไปตามมาตรฐานโฆษณาที่กลุ่ม Coalition for Better Ads กำหนดถึงจะปลด Blacklist จาก Chrome ได้

ข้อมูลจาก TheNextWeb

Chrome เตรียมลุย Block เว็บโฆษณาแบบ Pop-up รำคาญใจ เริ่มกุมภาพันธ์ 2018